Trọn bộ tài liệu luyện thi Toeic Listening từ cơ bản đến nâng cao

Phần Listening (nghe) là phần mất rất nhiều thời gian để luyện tập và cải thiện trong bài thi TOEIC. Và để giúp các bạn rút ngắn thời gian luyện nghe, Ebomb xin gửi tới các bạn “Trọn bộ tài liệu luyện thi Toeic Listening từ cơ bản đến nâng cao” để bạn dễ dàng ôn luyện và đạt điểm thật cao trong bài thi TOEIC nhé!

I. Tổng quan về phần Listening (Nghe) trong bài thi TOEIC

Phần Listening là một kỹ năng rất quan trọng trong bài thi TOEIC và là kỹ năng thường khó học hơn phần Reading. 

Phần thi Listening được chia làm 4 part.

Part 1: Mô tả tranh (Picture Description)

Part 2: Hỏi và trả lời (Questions and Responses)

Part 3: Đoạn hội thoại ngắn (Short conversations)

Part 4: Đoạn nói ngắn (Short talks)

Kinh nghiệm học phần Listening được chia sẻ rất nhiều, mỗi người sẽ có cách riêng để chinh phục phần này. Tuy nhiên, điểm mấu chốt là bạn phải nghe thật nhiều, nghe đi nghe lại để quen tai. Bạn không nhất thiết phải bắt bản thân mình hiểu hết tất cả những gì đoạn băng nói. Bạn cố gắng nghe được nhiều nhất có thể, sau đó đọc thêm tapescrip để rà soát lại những gì bạn đã nghe. Tiếp tục tắt tapescrip đi, nghe lại đến khi bạn nghe được hết đoạn băng đó thì thôi.

Để luyện phần nghe thật hiệu quả, bạn nên kết hợp với bộ tài liệu phù hợp với trình độ của mình. Sau đây, Ebomb sẽ chia sẻ với bạn bộ tài liệu luyện nghe TOEIC hiệu quả phân chia theo cấp độ dễ đến khó để bạn tiện theo dõi nhé! 

Trọn bộ tài liệu luyện thi TOEIC Listening từ cơ bản đến nâng cao

II. Tổng hợp tài liệu ôn thi TOEIC Listening từ cơ bản đến nâng cao

1. Trình độ cơ bản

Khi mới bắt đầu học TOEIC, nhiều người khá hoang mang không biết phải lựa chọn tài liệu luyện thi nào cho phù hợp. Nếu kỹ năng nghe của bạn chưa tốt, hoặc bạn mới làm quen với TOEIC thì nên học theo những tài liệu sau đây:

➤ Tactics for Listening – BASIC: 

Nằm trong bộ Tactics for Listening gồm 3 cuốn (Basic - Developing - Expanding). Nội dung mỗi cuốn gồm 24 bài tương ứng với 24 chủ đề  chủ yếu về đời sống hàng ngày. Sách phù hợp cho những người muốn cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh nói chung chứ không chỉ riêng kỹ năng nghe TOEIC. Mỗi bài sẽ cung cấp sẵn cho chúng ta từ vựng liên quan. Vì vậy khi học, chúng ta vừa được học từ mới, vừa làm quen với giọng đọc của các đoạn hội thoại.

Lời khuyên: Chúng ta nên học cuốn này trước khi bắt đầu vào luyện đề TOEIC để làm quen dần với việc nghe tiếng Anh.

Link tải tài liệu:

➤ Starter TOEIC và Very easy TOEIC: 

Đây là 2 cuốn sách được xây dựng dựa trên những cấu trúc của bài thi thật, tuy nhiên mức độ khó đã được giảm bớt. Sách có sự kết hợp giữa lý thuyết, đề thi và lời giải, giúp người đọc có thể làm quen dần với TOEIC và biết cách làm bài thi. 

Lưu ý: sách phù hợp với những bạn trình độ dưới 500 TOEIC

Link download sách:

  • TOEIC Starter: Download

  • Very easy TOEIC:

- PDF: https://drive.google.com/file/d/1oZI315QKebXzULXiIlJAtnilPEgd1vow/view

- Audio: https://drive.google.com/file/d/1IhAj5zNGwCrroaSIZak_Z2Ud9uEIrrU-/view

2. Trình độ nâng cao

➤ Tactics for Listening – Developing

Như đã giới thiệu ở trên, sách Tactics for Listening là sách phù hợp với việc luyện nghe tiếng Anh nói chung. Phần Developing là bản nâng cao của bản Basic với những đoạn hội thoại dài hơn, nhanh hơn, nhiều từ mới hơn. Nó phù hợp với những bạn đã có nền tảng nghe căn bản.

Download tài liệu tại đây:

➤ Economy TOEIC

Bộ sách được mệnh danh là kinh điển của những người luyện thi TOEIC, gần như ai khi bắt tay vào luyện đề đều được giới thiệu quyển sách này. Sách cũng được chia ra các cấp độ từ 1 - 5 tương ứng từ khó đến dễ. Luyện hết cả 5 quyển thì 800 TOEIC gần như chắc trong lòng bàn tay bạn nhé! 

➤ ETS TOEIC

Đây là bộ sách mới nổi trong vài năm gần đây và nhanh chóng trở thành bí kíp của nhiều bạn ôn thi TOEIC. Với đặc thù là giọng đọc rất giống với giọng đọc trong bài thi thật, nên sử dụng sách này để luyện nghe TOEIC là rất chuẩn. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá là phần nghe của sách này vẫn hơi dễ hơn đề thi thật 1 chút, nên nếu bạn nào có mục tiêu trên 800 TOEIC thì nên tham khảo thêm quyển sách dưới đây nữa nha.

➤ Hacker TOEIC

Là bộ sách được đánh giá là sát, thậm chí khó hơn cả bài thi thật, nên đây là cuốn sách được những bạn luyện thi TOEIC level cao săn lùng không ít.

Và cả 3 bộ sách trên, bạn đều có thể tìm thấy và download TẠI ĐÂY

3. Các trang web luyện nghe

Và để luyện thi TOEIC listening, ngoài luyện thi theo sách, theo đề thi ra, chúng ta còn 1 phương pháp khá hiệu quả nữa, đó chính là luyện nghe tiếng Anh bằng các trang web. Dưới đây là 1 số website cho bạn tham khảo:

➤ VOA Learning English

Đây là website của Mỹ khá hay dành cho những người bắt đầu học nghe tiếng Anh. Website này tổng hợp những mẩu tin tức, giao tiếp phù hợp với tất cả mọi người. Ngoài học tiếng Anh thì đây cũng là nơi khá lý tưởng để bạn đọc tin tức, bổ sung kiến thức xã hội về nền văn hóa Mỹ nữa đó. Đa phần tin tức ở đây được đọc khá rõ ràng và dễ nghe nên bạn hoàn toàn yên tâm có thể nghiền ngẫm dần được nhé!

➤ Trang tin tức BBC

Tương tự như trang VOA nói trên, nhưng BBC là trang tin tức của Anh. Website này cũng được thiết kế dành cho mọi trình độ, giúp người đọc cải thiện khả năng tiếng Anh đồng thời cập nhật được khá nhiều tin tức chia theo các mảng: Kinh tế, Văn hóa, Xã hội, Pháp luật, Thể thao, Giải trí,...

➤ Youtube:

Hẳn đây là trang web được rất nhiều bạn biết đến rồi, nhưng bạn có biết cách dùng nó vào việc học tiếng Anh chưa? Trên youtube, bạn vừa có thể học các bài học tiếng Anh được chia sẻ miễn phí, vừa có thể đồng thời kết hợp giải trí với học tiếng Anh bằng việc xem phim, ca nhạc, show truyền hình,...

➤ Ebomb English - Nền tảng học tiếng Anh trực tuyến

Ebomb là website học tiếng Anh trực tuyến hàng đầu Việt Nam. Với rất nhiều bài giảng, tài liệu học tiếng Anh miễn phí và phù hợp với tất cả mọi người, Ebomb chính là website hữu ích bạn không nên bỏ qua nếu muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình nhé!

Hãy trở thành người đầu tiên bình luận